Công nghệ đông khô dùng trong ngành thực phẩm

2021-11-30 09:30:02

Công nghệ đông khô

Công nghệ đông khô bắt nguồn từ việc sản xuất thực phẩm du hành vũ trụ, đòi hỏi dinh dưỡng, trọng lượng nhẹ, màu sắc đẹp, hình dáng đẹp và mùi vị thơm ngon. Thì công nghệ đông khô sẽ giải quyết được vấn đề này.

Có 3 công nghệ đông khô chính:


Công nghệ đông khô 1, sử dụng các sản phẩm làm lạnh tại chỗ, bẫy nước để làm mát và đóng băng, và các vách ngăn làm nóng. Công nghệ đông khô này được sử dụng chủ yếu trong máy sấy đông dược phẩm, máy sấy đông sinh phẩm, máy sấy đông lạnh cho các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như protein, dịch chiết ... Ưu điểm của công nghệ đông khô này là sản phẩm luôn trong vị trí ban đầu của nó và không cần phải di chuyển trước và sau khi đông khô, điều này có lợi để giảm ô nhiễm của quá trình vận chuyển. Do đó, ngày càng có nhiều máy đông khô dược phẩm áp dụng công nghệ này.


Công nghệ đông khô 2. Công nghệ đông khô sử dụng các sản phẩm lạnh bảo quản lạnh, bẫy nước để làm mát và đóng băng, và các vách ngăn để làm nóng. Ưu điểm của công nghệ đông khô này là hiệu quả cao và được sử dụng chủ yếu để sản xuất đông khô thực phẩm hàng loạt.


Công nghệ đông khô 3, sử dụng thành ngoài và thành trong của silo tròn hoặc vuông để truyền năng lượng lạnh đến sản phẩm, đồng thời sử dụng công nghệ đông khô mà thành trong hứng nước và đóng băng, chip điện trở nóng lên. Ưu điểm của công nghệ này là giá thành rẻ nhưng nhược điểm là hiệu quả thấp. Một lượng lớn hơi nước không thể được thu giữ hoàn toàn làm cho sản phẩm bị xẹp. Đồng thời, bơm chân không đi vào hơi nước, cần thay dầu bơm chân không thường xuyên. Công nghệ đông khô này chủ yếu được sử dụng trong máy sấy đông lạnh gia dụng và máy sấy đông thực nghiệm.


Cuộc điều tra