เครื่องอบแห้งแบบแช่เยือกแข็งผลไม้

2021-11-30 09:43:27

เครื่องแช่เยือกแข็งผลไม้แบบสุญญากาศ

ลองนำเครื่องอบแห้งผลไม้แช่เยือกแข็งมาแปรรูปผลไม้และผักกันไหม? เครื่องทำแห้งเยือกแข็งนั้นดีมากในการผลิตขนมผักและผลไม้คุณภาพสูง แต่แตกต่างจากวิธีการทำแห้งอื่น ๆ เครื่องทำให้แห้งแบบแช่เยือกแข็งต้องการระบบทำความเย็นเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เย็นและคอนเดนเซอร์ไอ จากหลักการ เครื่องทำให้แห้งแบบเยือกแข็งเป็นเครื่องระเหิด และเครื่องทำแห้งแบบอื่นๆ เป็นเครื่องทำให้แห้งแบบระเหย ราคาของเครื่องทำแห้งเยือกแข็งนั้นสูงกว่าและใช้เวลาในการผลิตนานกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องทำลมร้อน แต่คุณภาพของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปนั้นดีที่สุด


หากเครื่องทำแห้งแบบเยือกแข็งสามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องทำแห้งแบบอื่นได้หรือไม่?

เพียงวิเคราะห์จากหลักการทำงานของเครื่องทำแห้งเยือกแข็ง

1. การเป่าแห้งแบบระเหย: เครื่องอบแห้งมีหลายประเภท เช่น เครื่องเป่าลมร้อน เครื่องพ่นละออง เครื่องอบสูญญากาศ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเครื่องอบระเหย เครื่องอบแห้งแบบระเหยคืออะไร? เป็นการระเหยน้ำในผลิตภัณฑ์โดยตรงจากน้ำที่เป็นของเหลวไปเป็นไอน้ำที่เป็นก๊าซ

2. การทำแห้งแบบระเหิด: เฉพาะเครื่องทำแห้งแบบแช่เยือกแข็ง

ข้อดีของเครื่องทำแห้งเยือกแข็งที่ไม่มีเครื่องอบผ้าอื่นทดแทนมีอะไรบ้าง? วัสดุทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งสามารถกักเก็บสารอาหารและส่วนผสมทางยาได้ 99% วัสดุแห้งเยือกแข็งสามารถคงฤทธิ์ทางชีวภาพไว้ได้ วัสดุที่ผ่านการแช่เยือกแข็งสามารถคงสี รูปร่าง และกลิ่นหอมดั้งเดิมได้


ดังนั้นเครื่องทำให้แห้งแบบสุญญากาศด้วยสุญญากาศจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการลงทุนในอุตสาหกรรมอาหาร


สอบถาม