เครื่องทำแห้งกาแฟแช่เยือกแข็งและอุปกรณ์การผลิตกาแฟสำเร็จรูป

2022-01-07 09:35:08

เครื่องทำแห้งกาแฟแช่เยือกแข็งและอุปกรณ์การผลิตกาแฟสำเร็จรูป


ด้วยการใช้เครื่องชงกาแฟแบบแช่เยือกแข็ง รสชาติของกาแฟส่วนใหญ่สามารถคงอยู่ได้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงและความแตกต่างของรสชาติทำให้คุ้มค่า


กาแฟแห้งแบบแช่เยือกแข็งเป็นกาแฟประเภทหนึ่งที่ผลิตจากอุปกรณ์ชงกาแฟแบบแช่เยือกแข็ง เป็นการแปรรูปกาแฟชนิดหนึ่งที่ขจัดปริมาณน้ำออกจากกาแฟโดยการระเหิด มีสองเป้าหมายหลักของกระบวนการนี้ ประการแรกเพื่อให้ผู้คนสามารถเตรียมกาแฟร้อนได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เติมน้ำร้อน นั่นเป็นสาเหตุที่กาแฟชนิดนี้รู้จักกันในชื่อกาแฟสำเร็จรูป เป้าหมายที่สองคือการยืดอายุการเก็บรักษาเป็น 2 ถึง 20 ปี (ใช่ ยี่สิบ) และถึงแม้จะเก็บในตู้เย็นก็จะมีอายุไม่แน่นอน แม้ว่าความสด (รสชาติและกลิ่น) จะหมดไปนานแล้ว


เครื่องทำแห้งกาแฟแช่เยือกแข็งและอุปกรณ์การผลิตกาแฟสำเร็จรูป

อุปกรณ์ชงกาแฟแบบแช่เยือกแข็งเป็นขั้นตอนสำคัญในการผลิตกาแฟ ขั้นตอนการทำกาแฟแช่เยือกแข็งประกอบด้วยขั้นตอนต่างๆ ขั้นแรก ลดอุณหภูมิลงเหลือประมาณ -40℃ การทำให้อุณหภูมิต่ำเช่นนี้ ปริมาณน้ำจะถูกแช่แข็ง ในขั้นตอนนี้ ความดันในอุปกรณ์ชงกาแฟสำหรับทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งก็ลดลงเช่นกัน เมื่อเสร็จแล้วจะเกิดการระเหิดของน้ำที่แช่แข็ง หลังจากนั้นกระบวนการยังคงทำให้แห้งขั้นที่สอง เนื่องจากยังมีน้ำเหลืออยู่หลังจากกระบวนการแรก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโมเลกุลของน้ำที่ไม่แช่แข็งในขั้นตอนแรก ในขั้นที่ 2 อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้น เมื่อสิ้นสุดขั้นตอนนี้ ปริมาณน้ำที่เหลือจะต่ำมาก น้อยกว่า 1% ในการแปรรูปกาแฟแบบแช่เยือกแข็งประเภทนี้ สภาวะการทำแห้งแบบอ่อนโยนและอุณหภูมิต่ำสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้สีและกลิ่นเสื่อมสภาพได้ รวมถึงการเสื่อมสภาพของสารอาหาร อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าการแปรรูปนี้ถือว่าเหมาะสมที่จะได้กาแฟคุณภาพสูง


เมื่อคุณผสมคริสตัลกาแฟกับน้ำร้อนแล้ว คุณก็จะได้เพลิดเพลินและจิบกาแฟหลังจากนั้น หากคุณคิดว่าความแรงของกาแฟยังไม่เพียงพอ คุณจะต้องเพิ่มคริสตัลกาแฟอีก มันเป็นเรื่องง่ายที่ ในทางกลับกัน ถ้าคุณคิดว่ากาแฟมีความเข้มข้นสูงเกินไป คุณจะต้องเทน้ำลงในแก้วเพิ่มเท่านั้น มันเป็นเรื่องง่ายที่ ด้วยกาแฟแห้งแบบแช่เยือกแข็ง คุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่ากาแฟของคุณจะเสีย กาแฟชนิดนี้สามารถอยู่ได้นานในภาชนะหรือหีบห่อ ทำกาแฟของคุณได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการหรือเก็บกาแฟไว้ดื่มตอนเช้าของวันพรุ่งนี้ก่อนเริ่มกิจกรรมประจำวันของคุณ กาแฟแช่เยือกแข็งทำให้ชีวิตของคนรักกาแฟง่ายขึ้น การจัดเก็บกาแฟเป็นเรื่องง่ายและการเดินทางก็ง่ายเหมือนกับการใส่บรรจุภัณฑ์กาแฟในกระเป๋าของเรา การทำกาแฟเองก็ใช้เวลาไม่นานเช่นกัน



สอบถาม