เครื่องแช่ผักและผลไม้แช่แข็ง - KEMOLO

2021-12-28 10:35:08

เครื่องแช่ผักและผลไม้แช่แข็ง


ผักอบแห้งแบบแช่เยือกแข็งคือผักที่ทำขึ้นโดยการแช่แข็งผักสดอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงทำการซับลิเมชั่นและทำให้แห้งในห้องสุญญากาศ ผักที่ทำโดยกระบวนการทำให้แห้งแบบแช่เยือกแข็งไม่เพียงแต่รักษาสี รสชาติ และรูปร่างของผักเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาวิตามิน โปรตีน และสารอาหารอื่นๆ ของผักให้สูงสุดอีกด้วย การพัฒนาผักทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งนั้นเร็วมากและทุกคนก็ชื่นชอบเช่นกัน ผักแช่เยือกแข็งพกพาสะดวกและจัดเก็บง่าย คุณสามารถกินได้ตลอดทั้งปีซึ่งสะดวกมาก ในกระบวนการทำผักแห้งแบบแช่เยือกแข็ง คุณค่าทางโภชนาการของผักจะไม่เสียหายหรือสูญหาย และไม่มีสารปรุงแต่งใดๆ


เครื่องแช่ผักและผลไม้แช่แข็ง - KEMOLO

เครื่องทำผักแห้งแช่แข็ง

เครื่องอบผักแบบแช่เยือกแข็งถือเป็นวิธีการอบแห้งที่ดีที่สุดในการนำน้ำออกจากผักที่ไวต่อความร้อนและเพื่อให้ได้ผักแห้ง การทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งสามารถขจัดน้ำได้สำเร็จด้วยการระเหิดที่อุณหภูมิและแรงดันต่ำมาก ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผักทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งมีคุณภาพสูง การทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งมีลักษณะสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการคายน้ำแบบอื่น เช่น ความสามารถในการคงโครงสร้างและสีดั้งเดิม การสูญเสียสารอาหารเพียงเล็กน้อย และความสามารถในการคืนสภาพที่ดีเยี่ยมอันเนื่องมาจากการพัฒนาโครงสร้างที่มีรูพรุนในผัก


ดังนั้นอุปกรณ์ทำแห้งแช่แข็งจึงเป็นที่ต้องการในผักอบแห้งและสารสกัดเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง อย่างไรก็ตาม เครื่องทำผักแห้งแบบแช่เยือกแข็งที่มีอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาในการทำให้แห้งนานขึ้น ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและต้นทุนเงินทุนสูง ต้นทุนของอุปกรณ์ทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งอาจสูงกว่าการทำแห้งด้วยลมร้อน 2–5 เท่า และสูงกว่าการอบแห้งแบบพ่นฝอยถึง 6 เท่า เพื่อให้ได้ความชื้นสุดท้ายที่เท่ากัน


ผักทำแห้งแช่แข็งมีเฉพาะผักในกระป๋องเท่านั้น ไม่มีส่วนผสมอื่นเพิ่มเข้าไป คุณไม่จำเป็นต้องมีตำราอาหารสำหรับเก็บอาหารพิเศษเพราะผักทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งเหล่านี้เป็นเพียงผักที่เอาน้ำออก คุณสามารถโยนผักแห้งแช่เยือกแข็งลงในฐานซุปใดก็ได้ หากคุณทำให้ผักแห้งด้วยน้ำอุ่น คุณเพียงแค่สะเด็ดน้ำออกแล้วใส่ลงในหม้อซุปของคุณ พวกเขาปรุงได้เร็วกว่าผักที่ขาดน้ำ ดังนั้น เราจะใช้พลังงานน้อยลงหรือเป็นศูนย์หากเรากินมันโดยตรงจากกระป๋อง


ผักอบแห้งแบบแช่เยือกแข็งมีอายุการเก็บรักษานาน โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 20-30 ปี ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของห้องที่เก็บไว้ คุณสามารถกินได้โดยตรงจากกระป๋อง พวกเขาทำอาหารได้เร็วกว่าผักที่ขาดน้ำ พวกเขาจะใช้เชื้อเพลิงน้อยลงในการปรุงอาหาร



สอบถาม