Máy sấy đông khô lyophilizer

2022-09-09 09:18:20

Máy sấy đông khô Lyophilizer Máy sấy đông khô, loại bỏ độ ẩm từ sản phẩm thô, đông lạnh thông qua một hệ thống chân không và quá trình được gọi là thăng hoa. Sản phẩm thô được cắt thành kích thước miếng mong muốn và trải đều trên các khay. Sau đó, các khay được nạp vào một buồng máy sấy đông khô làm lạnh, đóng kín. Hệ thống chân không của buồng sấy lạnh đông khô loại bỏ đá khỏi sản phẩm và chuyển trực tiếp thành hơi mà không chuyển qua trạng thái lỏng, trong một quá trình được gọi là thăng hoa. Vì nước được loại bỏ khỏi sản phẩm ở trạng thái đông lạnh, cấu trúc tế bào vẫn còn nguyên vẹn và thành phẩm gần giống với sản phẩm tươi, do đó vẫn giữ được bản sắc của miếng. 


Giá trị tiêu dùng thay đổi đã khiến nhiều người tìm đến nguồn dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm chất lượng cao, có nhãn mác dễ hiểu. Bởi vì chúng là thực phẩm được chế biến tối thiểu, thực phẩm đông khô từ máy sấy đông khô lạnh có thể là nguyên liệu sạch, không chứa các nguyên liệu tổng hợp, nhân tạo và đã qua xử lý cao. Máy sấy đông khô Lyophilizer giữ lại giá trị dinh dưỡng tốt hơn các loại máy sấy khác, hỗ trợ thêm mong muốn của người tiêu dùng về nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm nguyên chất. Quá trình này cũng giữ được màu sắc và hình dạng thực tế của nguyên liệu thô ban đầu, giúp người tiêu dùng yên tâm rằng họ đang có được trái cây và rau quả thực sự trong khẩu phần ăn của họ. 


Hương vị đậm đà và hương thơm của các nguyên liệu đông khô cũng gần giống với đặc điểm của nguyên liệu. Một ưu điểm khác của máy sấy đông khô lạnh là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu riêng và mục tiêu dự án. Các nguyên liệu đông lạnh có thể được cắt hoặc xay thành nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau - mọi thứ từ trái cây và rau củ cho đến bột mịn. Thành phẩm có thể dễ dàng trộn vào bất kỳ hỗn hợp hoặc công thức nào để tạo ra hương vị hoàn toàn độc đáo cho sản phẩm cuối cùng của bạn. Khả năng tùy chỉnh và pha trộn cung cấp cho các nhà chế biến thực phẩm khả năng kết hợp trái cây và rau quả thực vào nhiều ứng dụng khác nhau. Các loại ứng dụng máy sấy lạnh đông khô ngày càng phát triển bao gồm các ứng dụng ăn sáng như ngũ cốc nóng và lạnh, đồ ăn nhẹ bán sẵn hoặc ăn liền, và các ứng dụng đồ uống như sinh tố hoặc trái cây nguyên miếng được thêm vào đồ uống.

Cuộc điều tra