Máy sấy đông dược phẩm

2022-09-09 09:18:05

Máy sấy đông dược phẩm Máy sấy đông dược (lyophilizer) là thiết bị cho phép sấy khô nguyên liệu mà không cần gia nhiệt. Nguyên tắc vật lý liên quan đến quá trình đông khô là thăng hoa, là quá trình chuyển trực tiếp từ trạng thái rắn sang thể khí, mà không chuyển qua trạng thái lỏng. Để quá trình diễn ra, sản phẩm đông lạnh được làm khô trong chân không, không cần rã đông. Máy sấy đông dược là thiết bị công nghệ cao, khử nước bằng phương pháp đông lạnh (thăng hoa), giữ nguyên các đặc tính, chất dinh dưỡng và cấu trúc vật lý của sản phẩm. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ đông khô, máy sấy đông dược được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực đông khô thuốc uống, thuốc bắc, chiết xuất thực vật và thuốc sinh học. 


Công nghệ đông khô ngày càng được người dân ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội không thua kém các phương pháp sấy khô khác, quy mô ứng dụng không ngừng được mở rộng nhanh chóng. Máy sấy đông dược loại bỏ nước từ thực vật và các hợp chất hữu cơ khi chúng ở trạng thái đông lạnh. Điều này giúp khóa sự tươi mát của các loại thảo mộc và thực vật. Hình dáng, hàm lượng dinh dưỡng và hiệu lực của chúng vẫn giữ nguyên như khi chúng còn tươi. Làm khô đông lạnh loại bỏ hoàn toàn nước trong khoảng 24 giờ. Không có phương pháp bảo quản nào khác có thể loại bỏ nước nhanh chóng như vậy. Điều này rất quan trọng vì thực vật hoặc hợp chất được thu hoạch giữ nước càng lâu thì khả năng hư hỏng và mất dinh dưỡng cũng như hiệu lực càng lớn. 


Hầu hết các phương pháp chiết xuất bằng nước đều phá hủy các enzym và tecpen vì nhiệt được sử dụng trong quá trình chiết xuất. Bởi vì quá trình đông khô dược phẩm không sử dụng nhiệt để loại bỏ nước, các enzym và tecpen trong sản phẩm đông khô không bị phá hủy. Trong những năm gần đây, các loại thuốc cấp bằng sáng chế của Trung Quốc đã được chế biến bằng máy sấy đông lạnh Dược phẩm. Các loại thuốc đã được cấp bằng sáng chế của Trung Quốc sẽ được ngâm, chiết xuất, lọc, cô đặc và đông khô để tạo thành bột, viên nén hoặc thuốc tiêm.

Cuộc điều tra