Bước quy trình làm khô đông lạnh, lưu đồ, quy trình, nguyên tắc làm khô đông lạnh

2022-03-07 12:29:23

Bước quy trình làm khô đông lạnh, lưu đồ, quy trình, nguyên tắc làm khô đông lạnh


Quá trình sấy đông lạnh trái cây bắt buộc phải sử dụng kỹ thuật sấy đông lạnh / đông khô để khử nước cho trái cây tươi. Nguyên tắc của quá trình đông khô là quá trình làm đông nhanh nước bên trong của trái cây, sau đó loại bỏ nước trực tiếp từ đá thành hơi bằng cách thăng hoa. Theo nguyên lý của quá trình đông khô, chúng ta đã biết rằng máy xử lý đông khô phải được trang bị khả năng làm đông nhanh, chúng ta phải lưu ý rằng nó là đông nhanh chứ không chỉ là đông cứng, vì đông nhanh sẽ yêu cầu nhiệt độ thấp hơn nhiều. điều đó có thể làm cho nước bên trong của trái cây tươi nhanh chóng đông lại thành tinh thể đá nhỏ, và đông lạnh nhanh có thể ngăn hình thành tinh thể đá lớn phá hủy cấu trúc bên trong, dẫn đến chất lượng trái cây khô đông lạnh thành phẩm kém lý tưởng. Máy sấy lạnh cũng phải được trang bị chức năng hút chân không, áp suất càng thấp thì nhiệt độ thăng hoa của đá càng thấp. Máy sấy đông hoa quả cũng yêu cầu chức năng gia nhiệt, vì băng thăng hoa cần hấp thụ nhiệt, gia nhiệt vừa phải mới có thể tăng tốc độ thăng hoa. Bước quy trình làm khô đông lạnh, lưu đồ, quy trình, nguyên tắc làm khô đông lạnh


Trong quá trình làm khô đông lạnh, nước được loại bỏ khỏi trái cây bằng cách thăng hoa từng bước từ đá sang hơi, đồng thời; hơi bị bốc lên do tụ hơi đông tụ trên ống cuộn. Trái cây tươi khô hoàn toàn sau khi loại bỏ hết nước. Một số công ty thực hiện việc rã đông bằng đun nóng bằng điện đồng thời với quá trình trên sẽ làm chậm tốc độ hứng nước và không tiết kiệm được thời gian, đồng thời tăng tiêu hao năng lượng nên không được sử dụng rộng rãi.


Khi nhiệt độ sản phẩm và nhiệt độ cài đặt trước là như nhau, trong khi mức chân không đạt đến chân không cuối cùng không tải, tất cả các điều kiện này thể hiện sản phẩm đã được làm khô đông lạnh. Bây giờ bạn có thể tắt máy sấy đông lạnh và xả áp suất, sau đó dỡ trái cây khô đông lạnh và đóng gói chúng ngay lập tức. Trái cây sấy khô đông lạnh sẽ không bị mất bất kỳ chất dinh dưỡng nào ngoại trừ nước, và trái cây sấy khô đông lạnh là bông và xốp và không có sự thay đổi về kích thước và hình dạng. Sau quá trình đông khô, trái cây đông khô ngọt hơn, thơm hơn và giòn hơn. Không cần sử dụng phụ gia, chất màu và chất bảo quản trong quá trình chế biến và đóng gói. Gói kín đơn giản có thể bảo quản trái cây khô đông lạnh ít nhất 2 năm. Với mức sống ngày càng được cải thiện, loại trái cây sấy khô đông lạnh tự nhiên và tốt cho sức khỏe này sẽ ngày càng được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn. Đây là một dự án đầu tư lý tưởng cho các loại trái cây ngắn ngày và có giá trị dinh dưỡng cao.



Cuộc điều tra