Hệ thống máy sấy đông lạnh

2022-09-09 09:16:41

Hệ thống máy sấy đông lạnh Hệ thống máy sấy đông khô (còn được gọi là đông khô) là một quá trình loại bỏ nước thường được sử dụng để bảo quản các vật liệu dễ hư hỏng, với mục tiêu kéo dài thời hạn sử dụng của chúng và / hoặc chuẩn bị cho việc vận chuyển. Hệ thống máy sấy đông lạnh hoạt động bằng cách làm đông vật liệu, sau đó giảm áp suất và thêm nhiệt để nước đông lạnh trong vật liệu chuyển trực tiếp sang dạng hơi (thăng hoa). Đông lạnh là giai đoạn quan trọng nhất của hệ thống máy sấy lạnh, và có nhiều phương pháp cho nó. Việc đông lạnh có thể được thực hiện trong tủ đông, tủ đông hoặc trên giá trong hệ thống máy sấy đông lạnh. Làm mát vật liệu dưới điểm ba của nó đảm bảo rằng sự thăng hoa, thay vì nóng chảy, sẽ xảy ra. 


Điều này bảo tồn hình thức vật lý của nó. Giai đoạn thứ hai của hệ thống máy sấy đông là thăng hoa, trong đó áp suất được hạ xuống và nhiệt được thêm vào vật liệu để nước thăng hoa. Tốc độ chân không thăng hoa. Dàn ngưng lạnh tạo bề mặt để hơi nước bám vào và đông đặc lại. Bộ ngưng tụ cũng bảo vệ máy bơm chân không khỏi hơi nước. Sản phẩm thô đông lạnh được cắt thành kích thước miếng mong muốn và trải đều trên các khay được xếp chồng lên nhau và bảo quản trong tủ đông. Sản phẩm có kích thước được đóng băng ở nhiệt độ thậm chí còn lạnh hơn, đạt đến trạng thái tối ưu mà tại đó hình dạng ban đầu của sản phẩm có thể được giữ lại. Sau đó, các khay được nạp vào một buồng làm lạnh đông khô được đóng kín. Hệ thống chân không của buồng loại bỏ đá khỏi sản phẩm và chuyển trực tiếp thành hơi mà không chuyển qua trạng thái lỏng, trong một quá trình được gọi là thăng hoa. 


Vì nước được loại bỏ khỏi sản phẩm ở trạng thái đông lạnh, cấu trúc tế bào vẫn còn nguyên vẹn và thành phẩm gần giống với sản phẩm tươi, do đó vẫn giữ được bản sắc của miếng. Hệ thống máy sấy đông lạnh giữ lại giá trị dinh dưỡng tốt hơn so với các phương pháp sấy khô khác, tiếp tục hỗ trợ mong muốn của người tiêu dùng về dinh dưỡng từ thực phẩm nguyên chất. Quy trình của hệ thống máy sấy đông lạnh cũng giữ được màu sắc và hình dạng thực tế của nguyên liệu ban đầu, giúp người tiêu dùng yên tâm rằng họ đang có được trái cây và rau quả thực sự trong khẩu phần ăn của mình. Hương vị đậm đà và hương thơm của các nguyên liệu đông khô cũng gần giống với đặc điểm của nguyên liệu.

Cuộc điều tra