Thiết bị làm khô đông lạnh

2022-09-09 09:16:13

Thiết bị làm khô đông lạnh Tách đông khô hay đông khô là một quá trình trong đó nước được loại bỏ khỏi sản phẩm sau khi nó được đông lạnh và được đặt trong chân không, cho phép nước đá chuyển trực tiếp từ thể rắn sang thể hơi mà không đi qua pha lỏng. Thiết bị làm khô đông lạnh tận dụng nguyên lý khoa học của sự “thăng hoa”, sự chuyển đổi trực tiếp của chất rắn thành chất khí, bằng cách loại bỏ đá (chất rắn) khỏi thực phẩm đông lạnh dưới dạng hơi nước (khí). 


Sử dụng phương pháp thăng hoa, thực phẩm vẫn giữ được phần lớn kết cấu, hương vị và dinh dưỡng ban đầu khi được bù nước. Thiết bị làm khô thực phẩm đông lạnh sử dụng một quá trình gọi là đông khô để hạ nhiệt độ của sản phẩm xuống dưới mức đóng băng, sau đó áp dụng chân không áp suất cao để chiết xuất nước ở dạng hơi. Hơi thu thập trên một bình ngưng, trở lại thành đá và được loại bỏ. Cuối cùng, nhiệt độ tăng dần sẽ hút hết độ ẩm còn lại ra khỏi sản phẩm. Quá trình này giữ lại cấu trúc vật lý của sản phẩm thực phẩm và bảo quản để tái hydrat hóa sau này. Với thiết bị sấy đông lạnh, thực phẩm và chất lỏng có thể được sấy khô ở nhiệt độ thấp mà không làm hỏng cấu trúc vật lý của chúng. Thực phẩm đông khô không cần để trong tủ lạnh hoặc bảo quản bằng hóa chất và có thể hoàn nguyên nhanh chóng và dễ dàng bằng cách thêm nước. 


Các phương pháp làm khô thông thường cũng có một nhược điểm lớn là nhiệt độ cao được sử dụng có thể gây ra các biến đổi hóa học hoặc vật lý. Thay đổi mùi vị hoặc kết cấu của một sản phẩm thực phẩm có thể làm cho nó không ăn được hoặc kém ngon hơn, điều này rất không mong muốn. KEMOLO thiết kế và sản xuất thiết bị làm khô đông lạnh để bán trên toàn thế giới. Thiết bị đông khô của chúng tôi rất phổ biến trong sản xuất thực phẩm đông khô. Thực phẩm khô đông lạnh nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, lý tưởng cho những trường hợp không gian ở mức cao. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi khi có thắc mắc về thiết bị đông khô công nghiệp của bạn.

Cuộc điều tra